Categories: Tin Tức

Hotel là gì? Mô hình hotel phổ biến hiện nay

Hotel là gì? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc và quan tâm hiện nay. Khách sạn (tên tiếng Anh là hotel) là nơi cung cấp các dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống hay vui chơi giải trí cho khách lưu lại qua đêm. Thông thường, khách sạn sẽ được xây tại các khu du lịch nhằm phục vụ nhu cầu của lượng lớn khách tham quan. Trong bài viết dưới đây, Falcon sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về mô hình khách sạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Hotel là gì

Hotel là gì? Trong tiếng Anh, khách sạn được gọi là Hotel, đây là cơ sở chuyên cung cấp các dịch vụ lưu trữ có đầy đủ tiện nghi cùng các dịch vụ ăn uống, vui chơi và giải trí. Khách hàng khi lựa chọn nghĩ dưỡng tại khách sạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời, vượt ngoài sức tưởng tượng. Hầu hết các khách sạn hiện nay đều được xây dựng tại gần các điểm du lịch.

Đa số các khách sạn thường được xây theo quy mô lớn, có chất lượng dịch vụ cao cấp. Đương nhiên theo đó, khách hàng cũng cần phải chi trả một số tiền tương ứng với mức dịch vụ. Điều này là hoàn toàn xứng đáng.

Khách sạn là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú cao cấp, thường được xây dựng tại các khu du lịch

>>> Villa là gì? Mô hình villa phổ biến hiện nay.

Mô hình hotel được biết đến nhiều nhất hiện nay

Hiện nay, có xuất hiện rất nhiều mô hình khách sạn khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Cụ thể những mô hình hotel phổ biến như sau:

Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort Hotel)

Khách sạn nghỉ dưỡng thường được xây dựng ở các khu du lịch nghỉ dưỡng dựa vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên gồm có khách sạn nghỉ biển, khách sạn nghỉ núi,… Du khách đến đây sử dụng dịch vụ với mục đích chủ yếu là thư giãn, có được sự thoải mái sau thời gian làm việc căng thẳng.

Khách sạn này thường hoạt động theo thời vụ, chịu ảnh hưởng nhiều của điều kiện thời tiết, khí hậu. Vì vậy, khách hàng nếu muốn nghỉ dưỡng tại những khách sạn này nên có sự tìm hiểu về thời tiết trước khi đến nơi.

Khách sạn sang trọng (Luxury Hotel)

Khách sạn sang trọng là những khách sạn có quy mô lớn, được trang bị những tiện nghi đắt tiền, sang trọng và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng ngay từ lần đầu tới. Những khách sạn này thường có xếp hàng rất cao, cung cấp các mức độ dịch vụ tốt nhất bao gồm dịch vụ phòng, dịch vụ giải trí ngoài trời, dịch vụ thẩm mỹ (gym, spa, fitness,…), phòng họp,… Tất cả những nhu cầu của khách hàng đều được đáp ứng một cách tốt nhất có thể.

Những khách sạn sang trọng thường có diện tích sử dụng rất lớn, bãi đỗ xe, dịch vụ bên ngoài cũng rất rộng. Đương nhiên, họ sẽ bán sản phẩm của mình với mức giá cao nhất tại khu vực, vùng hay thành phố đó.

Bên trong khách sạn thường được trang bị đầy đủ đồ dùng, vật dụng cao cấp

>>> Mô hình homestay ở Hà Nội có tiềm năng không? Và sự thật.

Khách sạn bình dân (Economy Hotel)

Loại khách sạn bình dân thường là những khách sạn có quy mô nhỏ, chỉ có 1 – 2 sao. Ưu điểm của những khách sạn này chính là mức giá thuê phòng rẻ, cạnh tranh. Tuy nhiên, ngược lại các dịch vụ đi kèm khi thuê phòng nghỉ ngơi cũng không thể bằng những khách sạn sang trọng, cao cấp.

Khách hàng khi tìm đến nghỉ ngơi tại khách sạn này thường chỉ có lưu trú đơn giản, không có yêu cầu cao về các dịch vụ kèm theo. Thông thường khách sạn này sẽ cung cấp các dịch vụ cơ bản như giặt là, cung cấp thông tin, wifi,…

Motel có phải là một loại hình hotel không?

Nếu các bạn có thắc mắc về vấn đề này thì Motel hay còn gọi là nhà nghỉ, đây là sự thu hẹp của khách sạn. Cơ sở lưu trú này thường có quy mô nhỏ, phục vụ khách qua đường, những khách hàng không kịp đặt khách sạn. Motel có thể nằm ở bất kỳ vị trí, khu vực nào nhưng thường là khu ngoại thành, ven đường. Các nhà nghỉ này sẽ không có khu vực để xe riêng như khách sạn mà thường kết hợp để xe ngay trước cửa motel. Điều này không đảm bảo an ninh cho lắm, hiện nay nhiều chủ nhà nghỉ đã thay đổi vị trí để xe của khách hàng.

Quy mô của các motel thường nhỏ hơn hotel rất nhiều, các dịch vụ mang đến cho khách hàng đương nhiên cũng không bằng. Một nhà nghỉ trung bình chỉ có 10 – 20 phòng nghỉ, còn khách sạn thường có vài chục, vài trăm phòng. Dịch vụ tại các nhà nghỉ không thể bằng khách sạn, motel chỉ có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi tạm thời, ngắn hạn.

Motel là hình thức lưu trú khác hẳn so với hotel

>>> Amenities là gì? Gồm những gì?

Về giá cả, hotel có mức giá cao hơn nhiều so với motel. Khách hàng mà hotel hướng đến là những khách hàng có điều kiện, có thu nhập cao. Ngược lại, motel lại phù hợp cho đối tượng khách hàng bình dân, muốn tiết kiệm chi phí.

Qua đây, các bạn đã biết hotel là gì và những loại hình khách sạn phổ biến hiện nay. Ngày nay, các loại hình khách sạn xuất hiện ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng với những nhu cầu khác nhau.

Thông tin liên hệ

  • Điện thoại: 0965 136 659 (zalo, viber)
  • Website: cungcapdodungkhachsan.vn.

admin

Recent Posts

Một số lưu ý khi setup khách sạn tại Thanh Hóa

Falcon – chuyên cung cấp đồ dùng khách sạn hôm nay sẽ bật mí một…

9 tháng ago

Tư vấn, cung cấp thiết bị khách sạn tại Thái Nguyên uy tín

Để tìm ra một nhà tư vấn, cung cấp thiết bị khách sạn tại Thái…

9 tháng ago

Mua thiết bị sảnh khách sạn tại Thái Bình ở đâu uy tín

Công ty Falcon hiện đang là 1 nhà nổi tiếng về việc cung cấp thiết…

9 tháng ago

Bí kíp chọn nhà cung cấp đồ dùng khách sạn ở Tây Ninh

Bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp đồ dùng khách sạn ở Tây Ninh…

9 tháng ago

Xưởng phân phối đồ dùng khách sạn tại Sơn La chất lượng

Phân phối đồ dùng khách sạn tại Sơn La là một trong những dự án…

9 tháng ago

Nhà cung cấp xe dọn vệ sinh khách sạn tại Lâm Đồng giá rẻ

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp xe dọn vệ sinh khách sạn ở…

9 tháng ago