Phải làm gì khi khách sạn/nhà nghỉ vắng khách? Lý do bạn nên biết

Tại sao khách sạn/ nhà nghỉ vắng khách? Có khi nào các bạn thắc mắc về vấn đề này hay không? Rất nhiều khách sạn hiện nay đang phải đối mặt với tình hình kinh doanh suy giảm, buộc phải đóng cửa vì không có đủ lợi nhuận để chi trả những chi phí cần thiết. Vậy bạn sẽ phải làm gì khi khách sạn/nhà nghỉ vắng khách? Trước hết hãy cũng tìm hiểu lý do khiến cho khách sạn vằng khách rồi đưa ra những biện pháp giải quyết phù hợp nhất nhé! Falcon xin chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Lý do khiến khách sạn/ nhà nghỉ vắng khách

Có rất nhiều ý do khến cho khách sạn/ nhà nghỉ vắng khách mà bạn cần biết, nếu khách sạn của bạn cũng gặp phải trường hợp này hãy chú ý thay đổi ngay nhé! Cụ thể các lý do như sau:

Hét giá phòng khi vào lúc cao điểm

Thời điểm cạnh tranh tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn đó chính là vào mùa cao điểm khi mà nhu cầu du lịch của tất cả mọi người là rất lớn. Hơn nữa, trong thời điểm này, hầu hết khách hàng sẽ có suy nghĩ rằng các khách sạn sẽ phục vụ không được tốt, dịch vụ tệ mà vẫn phải chi trả những khoản tiền lớn thì là lúc để bạn tranh thủ xây dựng lòng tin với khách hàng.

Không hét giá lúc cao điểm sẽ tạo niềm tin cho khách hàng

Không hét giá lúc cao điểm sẽ tạo niềm tin cho khách hàng

Trong thời điểm này, nếu như tăng giá thì là một cách làm vô cùng sai lầm. Mặc dù đây là thời điểm các bạn dễ dàng kiếm tiền nhất trong năm nhưng nếu hét giá cao mà không có sự thay đổi về dịch vụ thì sẽ khiến cho khách hàng mất lòng tin. Họ sẽ chỉ ghé đến khách sạn duy nhất lần đó và không có sự trở lại.

>>> Bungalow là gì? Tiềm năng phát triển mô hình bungalow tại Việt Nam.

Tiết kiệm một cách không chính đáng

Rất nhiều khách sạn mặc dù không tăng giá phòng nhưng lại thực hiện chính sách tiết kiệm quá đáng gây ấn tượng xấu cho khách hàng. Tiết kiệm là một hành động tốt nếu như bạn biết áp dụng nó một cách hợp lý.

Mặc dù đây là cách giúp bạn cải thiện lợi nhuận những hãy thử đưa ra một phép tính đơn giản mà xem: Khi bạn tiếp kiệm 500 VNĐ cho bàn chải, dầu gội, sau khoảng 500 lượt khách bạn sẽ tiết kiệm được 250.000 đồng. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không quay lại sử dụng dịch vụ của bạn bất kỳ lần nào nữa. Khi không có được lượng khách hàng ổn định bạn sẽ khó có thể duy trì được lợi nhuận vốn có của mình.

Chính vì vậy, điều này được xem như đại kỵ trong việc kinh doanh khách sạn. Bởi vậy, không nên tiết kiệm một cách quá đáng mà vô tình làm mất khách.

Đừng tiết kiệm một cách không chính đáng khiến khách hàng không quay lại sử dụng dịch vụ

Đừng tiết kiệm một cách không chính đáng khiến khách hàng không quay lại sử dụng dịch vụ

>>> Villa là gì? Mô hình villa phổ biến hiện nay.

Phải làm gì khi khách sạn/nhà nghỉ vắng khách

Sau khi đã biết những lý do khiến cho khách sạn của bạn bị vắng khách thì bạn nên đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp. Cụ thể như sau:

Đưa ra giá cả hợp lý tương xứng với dịch vụ

Tùy theo vị trí của khách sạn/ nhà nghỉ mà bạn có thể đưa ra những chiến lược về giá không giống nhau. Tốt nhất trước khi đưa ra mức giá dịch vụ cho khách sạn của mình bạn nên có sự tham khảo các khách sạn gần đó. Điều này giúp bạn tránh được việc phá giá thị trường và cũng không bị đưa ra giá quá cao.

Sau đó, hãy làm một bảng giá rõ ràng đặt ở quầy lễ tân. Đây là điều rất cần thiết khiến cho khách hàng tin tưởng vào khách sạn của bạn hơn rất nhiều. Đồng thời cũng hạn chế tối đa việc lễ tân trục lợi riêng gây ảnh hưởng đến uy tín khách sạn. Tốt nhất hãy minh bạch về giá, đôi khi có bất kỳ sự điều chỉnh về giá theo mùa hoặc theo thời điểm sao cho phù hợp với từng khách hàng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi đã tăng giá dịch vụ đồng nghĩa với việc chất lượng dịch vụ cũng nên tốt hơn.

Chú trọng đến việc đào tạo nhân sự

Chú trọng đến việc đào tạo nhân sự

>>> Amenities là gì? Gồm những gì?

Chú trọng vào đào tạo nhân sự

Khách hàng có muốn đến khách sạn của bạn hay không đôi khi còn phụ thuộc vào đội ngũ nhân sự. tiếp tân. Tuy nhiên, có rất nhiều khách sạn hiện nay không chú ý đến vấn đề này. Hãy tập trung vào việc đào tạo nhân sự bởi lẽ họ chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng chứ không phải bạn.

Có rất nhiều đặt niềm tin vào khách sạn của bạn do chính đội ngũ tiếp tân chuyên nghiệp. Họ sẽ hỗ trợ khách giải quyết những vấn đề không may gặp phải khi đến lưu trú. Vì vậy, chú trọng đào tạo và chi trả mức lương khá để có được đội ngũ nhân viên nhiệt tình là rất cần thiết. Hãy ghi nhớ điều này để có thể vận hành khách hàng tốt hơn.

Vậy qua bài viết, các bạn đã biết phải làm gì khi khách sạn/nhà nghỉ vắng khách. Nếu khách sạn của bạn cũng gặp phải những vấn đề này thì nên áp dụng những biện pháp giải quyết trên nhé!

Thông tin liên hệ

  • Điện thoại: 0965 136 659 (zalo, viber)
  • Website: cungcapdodungkhachsan.vn.
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN - BÁO GIÁ

Quý khách vui lòng để lại thông tin tư vấn

HOTLINE: 0965 136 659 hoặc 0976 887 093





X
NHẬN BÁO GIÁ
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN - BÁO GIÁ

Quý khách vui lòng để lại thông tin tư vấn

HOTLINE: 0965 136 659 hoặc 0976 887 093





X
NHẬN BÁO GIÁ