Cách xây dựng thương hiệu cho khách sạn bạn không thể bỏ qua

Thương hiệu là hệ thống kiến thức marketing hiện đại giúp làm thay đội nhận thức kinh doanh và mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Đây không chỉ đơn thuần là những logo được sử dụng mà nó còn mang nhiều nhiều giá trí văn hóa doanh nghiệp cùng giá trị truyền thống. Thương hiện là một tài sản vô hình và mang đến cho chính doanh nghiệp nhiều lợi thế. Đương nhiên với khách sạn việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xây dựng thương hiệu cho khách sạn mang lại hiệu quả. Hãy cùng Falcon tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho khách sạn

Xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là điều dễ dàng trong bất kể lĩnh vực nào hiện nay. Nhìn chung, thương hiệu khách sạn trong lĩnh vực khách sạn được xây dựng bởi cả chiến lược dài hạn lẫn chiến lược ngắn hạn. Đương nhiên, đi kèm với đó là sự đầu tư về tiền bạc và của cải. Tuy nhiên, kết quả nhận lại khi khách sạn bạn có được thương hiệu mạnh chính là sức cạnh tranh cùng tỷ suất lợi nhuận lớn nhất.

Theo đó, những khách sạn có ưu thế về thương hiệu thường có tỷ lệ khách đặt phòng cao hơn so với khách sạn không có tên tuổi. Lượng khách hàng của hotel có thương hiệu thường đông đảo hơn.

Các khách sạn đều cần có bộ nhận diện thương hiệu riêng tạo dấu ấn cho khách hàng

Các khách sạn đều cần có bộ nhận diện thương hiệu riêng tạo dấu ấn cho khách hàng

>>> Giải đáp: Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao gồm những gì?

Cách xây dựng thương hiệu cho khách sạn

Việc xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Các bạn nên biết cách xây dựng thương hiệu cho khách sạn gồm có những lưu ý sau:

Thiết kế thương hiệu dễ dàng nhận diện

Thông thường để thương hiệu có thể dễ dàng nhận diện, các bạn nên chú ý đến các yếu tố như logo, slogan, phối màu thương hiệu, mẫu định dạng, kiểu chữ thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu có mục đích chính là đồng bộ thiết kế liên quan đến nhiều hoạt động khác từ quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trực tuyến,…

Đương nhiên, trong bất kỳ hoạt động quảng cáo hay thư được gửi từ khach sạn đều có sử dụng bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, khách hàng chỉ cần lướt qua là có thể biết được là thư từ được gửi đến từ khách sạn đó.

Quảng cáo thương hiệu trên nhiều công cụ

Việc quảng cáo thương hiệu là điều rất quan trọng đối với bất kỳ khách sạn nào. Rất nhiều khách sạn đã lên không ít những kế hoạch quảng cáo trên google adwords và nhiều công cụ tìm kiếm khác. Đương nhiên khi quảng cáo thương hiệu trên nhiều công cụ các bạn sẽ phải bỏ ra một khoảng chi phí tương ứng.

Bạn sẽ có thể bảo vệ thương hiệu, tạo ra lượng truy cập chất lượng hơn rất nhiều. Bởi vậy, việc quảng cáo thương hiệu là rất cần thiết. Rất nhiều khách sạn đều đưa ra chiến lượng quảng cáo dài hạn để đảm bảo hiệu quả kinh doanh và duy trì được lượng khách hàng đông đảo.

Bộ nhận diện thương hiện nên dễ nhớ, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng

Bộ nhận diện thương hiện nên dễ nhớ, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng

>>> Danh sách các loại mô hình lưu trú du lịch mới cập nhật hiện nay.

Lợi ích khi tiến hành quảng cáo thương hiệu

Bảo vệ thương hiệu bằng cách đảm bảo trang web chính thức của khách sạn luôn đứng hàng đầu là cách mà nhiều đơn vị thực hiện. Hơn nữa, đây là cách giúp cho khách hàng giảm thiểu tối đa việc đặt phòng thông qua các web trung gian như Booking, Expedia hay bất kỳ trang web nào khác.

Hơn nữa, bạn cũng đừng nên quá dựa dẫm vào các đại lý du lịch, mặc dù biết chắc rằng họ sẽ quảng cáo thương hiệu của bạn trên các trang mạng xã hội khác. Họ có thể làm đại lý cho bạn cũng có thể làm đại lý du lịch cho đối thủ của bạn. Bởi vậy, nếu bạn thực sự để cho đại lý quảng cáo thương hiệu mà không làm bất kỳ động tĩnh gì rất dễ khiến cho thương hiệu khách sạn bị ảnh hưởng, thậm chí là gây ra nhiều ảnh hưởng không như mong muốn.

Các chiến dịch quảng cáo trên google do bạn chính tay thực hiện sẽ mang lại những lưu lượng truy cập chất lượng cho website của mình. Thông thường khách hàng sẽ tiến hành tìm kiếm theo key chung “khách sạn + thương hiệu”, vì vậy việc tìm kiếm thương hiệu của bạn là rất dễ dàng nên đừng bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

Sử dụng các công cụ quảng cáo là rất cần thiết

Sử dụng các công cụ quảng cáo là rất cần thiết

Đương nhiên, trong nội dung quảng cáo, các bạn nên đưa ra các thông tin cần thiết để thu hút khách hàng chú ý đến ví dụ như mức giá được đam bảo tốt nhất, chất lượng dịch vụ cao cấp,… hay những thông tin liên quan đến đội ngũ nhân viên, tiếp tân khách sạn.

>>> Trang bị buồng là gì? Gồm những gì?

Không chỉ là quảng cáo trên google những cách marketing truyền miệng cũng là phương thức truyền thông có lịch sử lâu đời. Cho đến ngày nay, cách làm này vẫn mang ý nghĩa quan trọng và có được hiệu quả vượt ngoài mong muốn.

Trên đây là cách xây dựng thương hiệu cho khách sạn đơn giản mà bạn cần biết. Theo đó, các bạn nên linh hoạt áp dụng cách xây dựng này để giúp đẩy mạnh thương hiệu phát triển, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Thông tin liên hệ

  • Điện thoại: 0965 136 659 (zalo, viber)
  • Website: cungcapdodungkhachsan.vn.
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN - BÁO GIÁ

Quý khách vui lòng để lại thông tin tư vấn

HOTLINE: 0965 136 659 hoặc 0976 887 093





X
NHẬN BÁO GIÁ
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN - BÁO GIÁ

Quý khách vui lòng để lại thông tin tư vấn

HOTLINE: 0965 136 659 hoặc 0976 887 093





X
NHẬN BÁO GIÁ