Sai lầm thường gặp khi quản lý khách sạn phổ biến nhất hiện nay

Sai lầm thường gặp khi quản lý khách sạn là gì? Hiện nay, kinh doanh trong ngành nghề khách sạn chính là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt nhất.  Chỉ khi khách sạn của bạn có chất lượng phục vụ tốt thì họ mới quay lại. Và cách phục vụ cũng như quản lý khách sạn chính là yếu tố quyết định tới số lượng khách hàng ghé thăm.  Nên trong quá trình làm việc cần phải tuyệt đối tránh các sai lầm không đáng có để hạn chế những tổn thất không mong muốn.

Vậy sai lầm đó là gì? Xem ngay nội dung bên dưới của Đồ Dùng Khách Sạn Falcon tại mục tin tức khách sạn!

Không quan tâm tới dịch vụ khách hàng

Nếu khách hàng gặp vấn đề, khó khăn mà không nhận được sự giúp đỡ từ bộ phận khách sạn chắc chắn họ sẽ cảm thấy cực kỳ thất vọng. Và đó cũng chính là nguyên nhân gây ra những đánh giá tiêu cực, cũng như gây ảnh hưởng lớn nhất tới hình ảnh khách sạn. Nên cần hết sức lưu ý tới vấn đề này.

Tính phí cả những khoản không cần thiết là sai lầm thường gặp khi quản lý khách sạn

Chắc chắn, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng nếu khách sạn tự dưng đi thu những khoản phí không cần thiết (như phí dùng Wifi, đi vệ sinh ) hoặc tăng thêm giá tại các sản phẩm đang bày bán trong minibar. Điều này sẽ khiến khách hàng có suy nghĩ, khách sạn đang cố tình “móc túi” họ. Kết quả cuối cùng là cho dù chất lượng khách sạn có tốt ra sao thì họ cũng vẫn sẽ cảm thấy ác cảm với bạn.

sai-lam-thuong-gap-khi-quan-ly-khach-san-tinh-phi-khoan-khong-can-thiet
Tính phí cả những khoản không cần thiết

Không quan tâm mạng xã hội

Mạng xã hội chính là các hiệu quả nhất giúp bạn tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng. Nếu bạn bỏ qua kênh này thì bạn không chỉ đánh mất cơ hội đối với việc kinh doanh khách sạn mà nó còn khiến bạn không thể xử lý những khủng hoảng bất ngờ khi xuất hiện. Đây chính là sai lầm thường gặp khi quản lý khách sạn thường gặp.

Theo Đồ Dùng Khách Sạn Falcon, phần lớn, nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng về một khách sạn nào đó thì chắc chắn họ sẽ viết những bài đánh giá tiêu cực lên mạng xã hội. Và nếu bạn không có phản hồi đúng thì chắc chắn bạn sẽ làm mất đi những lượt đặt phòng tiềm năng trong tương lai.

Quản lý không tốt danh sách khách chờ và đặt bàn

Bạn có cho rằng một hàng dài khách chờ trong nhà hàng hay tất cả các bàn trong khách sạn đều được đặt kín thì điều đó chứng tỏ nhà hàng đang làm ăn phát đạt hay không? Bạn nên nhớ, đây không hẳn là do khách hàng yêu thích khách sạn của bạn mà nó đang vô tình tạo áp lực công việc cho chính bạn, khiến bạn buộc phải phân bổ công việc hợp lý hơn, từ đó phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Nếu nhà hàng, khách sạn đang gặp áp lực lớn do lượng khách hàng đông. Và khi họ bước vào nhà hàng lúc 7h tối để đặt ăn 9h nhưng chờ tới 40 phút lại nhận được câu trả lời từ bạn là không chắc có bàn ăn thì bạn nghĩ họ sẽ có suy nghĩ gì? Tôi có thể đảm bảo 100% rằng họ sẽ không quay lại lần 2. Tổng kết lại, nếu bạn khiến khách hàng mất nhiều thời gian chờ đợi thì % rất lớn họ sẽ không quay trở lại với bạn. Nên ngay từ bây giờ bạn hãy nắm bắt cách quản lý lượt khách vào và ra một cách hiệu quả nhất.

quan-ly-khong-tot-khach-cho-va-dat-ban
Quản lý không tốt danh sách khách chờ và đặt bàn

Thực đơn vô cùng lộn xộn là sai lầm thường gặp khi quản lý khách sạn

Thực đơn món ăn của bạn quá lộn xộn, có rất nhiều món và không biết cách trình bày các món hợp lý thì đây có thể là nguyên nhân khiến bạn mất một cơ hội thu lợi nhuận lớn rồi đấy.

Thực đơn chắc chắn sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều so với các món ăn, đồ uống tại nhà hàng khách sạn bạn đang có. Khách hàng chắc chắn sẽ chi tiêu nhiều hơn nếu giá,thức ăn trong thực đơn thu hút được họ. Ngay lúc này hãy rút gọn thực đơn của mình với các món ngon nhất, thực đơn có thể khiến bạn tự hào và khiến khách hàng tự nguyện tiêu nhiều hơn. Bạn cũng nên tham khảo thêm thực đơn tại một số nhà hàng chất lượng khác nữa.

Xem thêm:

Tiện nghi khách sạn không được nâng cấp

Với một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt như kinh doanh khách sạn, chắc chắn khách sạn của bạn sẽ tụt hậu nếu các tiện nghi thiết bị buồng phòng khách sạn không được nâng cấp. Và chắc chắn không một vị khách nào muốn ở một nơi lỗi thời, hoặc tồi tàn cả. Đồng nghĩa với việc này chính là bạn cần nâng cấp, cải tạo tiện nghi khách sạn của mình mỗi năm như thay mới ga, gối, đệm, khăn tắm… hay trang trí, sơn lại tường,…

Thời gian hạn chế

Sai lầm thường gặp khi quản lý khách sạn tiếp theo là không ít khách sạn khiến khách hàng di chuyển khó khăn theo lịch trình thông qua việc tự giới hạn thời gian check-in, check-out không đáng có. Bạn có thể tự suy nghĩ bởi một lý do nào đó mà khách hàng bị về muộn hơn so với dự kiến do không thể check-in bởi quá thời gian quy định. Nếu bạn là họ bạn sẽ nghĩ như thế nào?

Check-in tốn quá nhiều thời gian: Công việc đầu tiên khách hàng làm khi tới khách sạn chính là check-in. Đa phần sau một hành trình đi dài, chắc chắn mọi khách hàng đều mong nhận phòng sớm nhất để nghỉ ngơi. Nhưng trước mắt họ lại thấy một hàng dài người xếp để được check-in. Trong khi nhân viên lễ tân lại thao tác chậm chạp, đôi khi còn nhầm lẫn. Và nếu bạn là những vị khách này bạn có thấy chán nản không? Bạn nên nhớ ấn tượng ban đầu với khách sạn là quan trọng nhất, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý khi sử dụng những dịch vụ sau này.

thoi-gian-han-che
Thời gian hạn chế

Để vấn đề này được, bạn nên có một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ rất hữu ích trong việc check-in khiến nó nhanh và chính xác hơn cũng như mang lại sự hài lòng lớn nhất cho khách hàng, và nâng cao hình ảnh của khách sạn.

Trên đây là một số sai lầm thường gặp khi quản lý khách sạn,  bạn hãy nhanh chóng khác phục nó để thu hút và giữ chân được khách hàng nhiều hơn. Hy vọng bài viết của Đồ Dùng Khách Sạn Falcon hữu ích cho bạn và đừng quên truy cập đường link https://cungcapdodungkhachsan.vn/  thường xuyên nhé!

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

  • ĐKKD : Số 8 , Ngõ 154 Đội Cấn, Phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Mã số thuế: 0108 316 785
  • Kho Hàng Hà Nội: Số 9 chùa nền, 1160 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • Văn Phòng HCM : 20/49 Đường Song Hành, Tổ 10, Khu Phố 6, Phường Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Địa Chỉ Nhà Máy: Khu Chiến Thắng, Xuân Mai, Hà Nội
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN - BÁO GIÁ

Quý khách vui lòng để lại thông tin tư vấn

HOTLINE: 0965 136 659 hoặc 0976 887 093





X
NHẬN BÁO GIÁ
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN - BÁO GIÁ

Quý khách vui lòng để lại thông tin tư vấn

HOTLINE: 0965 136 659 hoặc 0976 887 093





X
NHẬN BÁO GIÁ